Monday, May 3, 2010

FROM KHEL

“Patayin ang sarili” attempt

I can’t exactly remember when it happened but the story goes like this.. I received a call from an officemate. He was asking for a favor. Puntahan ko daw si FRIEND A because she’s not feeling well. I was asking him kung anong nangyari tapos sbi nya basta daw kausapin ko si FRIEND A and puntahan kung meron akong time.
Nag iisip ako kung anong nangyari. HIndi ko ma contact ung fone nya so I decided to call Ate. Then Ate explained to me everything.. FRIEND A’s housemate suppossed to call me but dialed the wrong number because may kapareho ng name.
According to FRIEND A, hindi nya na kinaya ang mga problema, parang nag halo-halo na and everything. She took a large amount of meds hanggang sa naadik sya hehehe joke. Syempre overdose. She was immediately rushed to a nearby hostpital/ center. May mga police report na, questions ng doctor, hindi pede gamitin ang insurance mga ganong issue. So ang ending nakiusap sila na wag na lang sabihing “patayin ang sarili attempt” kasi nga gusto nya ng takasan ang problema nya tapos makukulong pa sya oh di ba parang double dead naman sya nun.
Then I spoke to her. But I never judger her. I know FRIEND’s A has been going through difficulities in her relationship with her partner and her family. Nakikinig lang ako. I can say na kahit paulit ulit pa yung issue hindi ako mag sasawang makinig. Kasi ganon din ako eh minsan matigas din ang ulo ko wahahaha..
And to FRIEND B.. may mga tao talagang sasaktan ka. Pwedeng ungkatin nila lahat ng baho mo or kung ano mang secrets mo sa buhay pero hindi natatapos dun ang buhay. Iikot pa rin ang mundo at haharapin mo pa rin yun sooner or later. Minsan mahirap talagang mag pa ka strong though sa part namin ang dali-daling sabihin. Yung mga taong nananakit sayo or nanakit syo ang dapat maging motivation mo to be stronger person. You have to prove that your LIFE won’t stop because merong mga issues na nahalungkat.
Be tough buddy. Ang daming magagandang bagay sa mundo, marami ka pang matututunan.


—–i love you..i love you..ilove you….napaiyak mo ako sa wall mo. Never thought na babalik padin ang issue na to. and up until now iilan lang kaung nakakaalam and nakakaintindi. i love you….– ANNE

No comments:

Post a Comment